FANDOM

Rebecca Hopkins, hay còn được biết đến dưới cái tên Rebecca Hawkins trong phiên bản tiếng Anh, là một nhân vật trong series anime Yu-Gi-Oh! phần thứ hai.

Rebecca, trong phiên bản Nhật Bản, là nhà vô địch Duel Monster trẻ tuổi nhất nước Mỹ, danh hiệu trước đó thuộc về Bandit Keith. Trong anime tiếng Anh, cô là Nhà vô địch liên Lục địa. Rebecca cũng là cháu gái của Arthur Hopkins. Cô chỉ mới 12 tuổi trong anime tiếng Nhật chính thức. Tuổi của cô lần lượt là 8 và 10 trong anime tiếng Anh và trong arc Waking the Dragons.

Tiểu sử

Duelist Kingdom

Rebecca Linework

Linework

Rebecca là cháu gái của Arthur Hopkins, một người bạn cũ của Mutou Sugoroku, ông của Mutou Yugi. Rebecca đụng độ Yugi khi cậu trở về từ Duelist Kingdom. Cô buộc tội Sugoroku đã lấy cắp lá bài quý giá của ông mình là "Blue-Eyes White Dragon" (Rồng Trắng Mắt Xanh) và yêu cầu ông đấu với cô để lấy lại nó. Khi được hỏi tại sao cô biết chuyện Sugoroku “lấy cắp” lá bài, cô trả lời rằng Bandit Keith đã nói, mặc dù có thể xem như Keith chỉ đơn thuần nói dối vì cô quá phiền phức, cho thấy cô đã cố moi thông tin từ anh ta. Do Sugoroku chỉ mới vừa xuất viện và không thể thi đấu, Yugi quyết định đấu với Rebecca thay ông mình.

Yugioh041

Rebecca trong lần đầu xuất hiện.

Khi trận đấu diễn ra, Sugoroku nhớ lại quá khứ giữa ông và Arthur, một nhà khảo cổ luôn tin rằng người Ai Cập cổ đại đã sử dụng một hình thức cổ xưa của trò chơi Duel Monsters. Những đồng nghiệp của Arthur đã cười nhạo ông, cho rằng đó là một ý nghĩ kỳ lạ, nên ông bắt đầu chuyến hành trình cùng với Sugoroku để tìm bằng chứng. Họ bị mắc kẹt khi đang khảo cứu một lăng mộ, số nước còn lại chỉ đủ để cứu sống một trong hai người, và họ đã đấu bài với nhau. Trở về thực tại, Yugi và Rebecca đang đấu với nhau, quá trình ra bài rất giống với trận đấu ngày đó, và Sugoroku tự tin nói rằng ông đã biết trước kết quả của trận đấu.

Rebecca đã vứt bỏ nhiều quái thú khác nhau xuống Mộ bài để tăng sức mạnh cho "Shadow Ghoul", Yugi đã đặt tay lên bộ bài và tuyên bố bỏ cuộc. Rebecca yêu cầu Sugoroku trả lại lá bài, nhưng ông chỉ đưa ra được lá bài bị rách đã dán lại. Cô tức giận trách móc ông (cô không biết chuyện lá bài đó bị Kaiba Seto xé rách) cho đến khi Arthur đến, nhắc nhở cô về cách hành xử. Ông cho Rebecca xem lá bài Yugi rút được trước khi bỏ cuộc. Đó là "Soul Release", cho phép Yugi loại bỏ 5 quái thú từ Mộ bài của cô, nếu làm vậy sức tấn công của "Shadow Ghoul" sẽ giảm đi đủ để "Dark Magician" của Yugi với sức công cao hơn tiêu diệt. Yugi thừa nhận cậu đã cố tình bỏ cuộc, giống như cách ông cậu đã làm để cứu Arthur bằng cách nhường ông số nước còn lại. Khi họ được cứu, Arthur đã rất biết ơn Sugoroku và tặng lá bài "Blue-Eyes" cho ông. Sau khi biết được mọi chuyện, Rebecca liền xin lỗi Yugi vì cô đã gây chuyện khi không biết rõ sự tình. Yugi tặng Rebecca lá bài "The Ties of Friendship" như một món quà kỷ niệm cũng như nhắc nhở về bài học lần này, về sau cô vẫn luôn giữ nó.

Waking the Dragons

Rebecca 4

Rebecca trong arc Waking the Dragons.

Rebecca và ông của cô tái xuất trong arc Waking the Dragons, nhằm giúp đỡ Yugi trong trận chiến với Dartz. Cô xuất hiện với dáng vẻ già dặn hơn với cặp kính (đến mức tất cả mọi người hầu như không nhận ra cô), đang học đại học, khiến Yugi và nhóm bạn không khỏi ngỡ ngàng.

Cô giúp nhóm của Yugi điều tra về Ba người lính ngự lâm Doma của Dartz và hack vào hệ thống máy tính của Tập đoàn Kaiba, và theo dõi từng người thông qua Duel Disk của họ. Cô dường như ảo tưởng rằng Yugi là bạn trai cô (thường gọi “darling” trong phiên bản tiếng Nhật, ý ám chỉ về Urusei Yatsura), thỉnh thoảng ôm chầm lấy Yugi làm Mazaki Anzu cảm thấy ghen tị. Đây dường như không phải là trò đùa, vì cô đã thật sự đau khổ khi linh hồn của Yugi bị lấy mất và cố gắng đánh bại Valon nhằm trả thù, cho thấy tình cảm cô dành cho Yugi là thật. Tuy nhiên, cô và Otogi đều bị Valon đánh bại một cách dễ dàng.

KC Grand Championship

Sau khi Dartz bị đánh bại, nhóm của Yugi ở lại với Rebecca và ông của cô một thời gian. Rebecca sau đó đã tham gia giải KC Grand Championship, nơi cô đánh bại nhà vô địch Trung Hoa Vivian WongAbe the Monkey Man. Cô thua Leonhart von Schroider trong trận bán kết và cảm thấy khó chịu vì cô muốn có một trận tái đấu với Yugi. Cô dành thời gian còn lại của mình trong giải đấu để cổ vũ trên hàng ghế khán giả. Cô vắng mặt sau khi giải đấu kết thúc, nói với Yugi rằng cô và cậu sẽ tái đấu một ngày không xa, và nói với Anzu (với ánh nhìn tỏ ra rụt rè) rằng cô sẽ nhớ cô ấy.

Cách ăn mặc của cô phần này khác với lúc ở arc Waking the Dragons. Cô vẫn mặc váy ngắn, nhưng mang vớ đùi cao. Cô mặc một chiếc áo màu lam nhạt, bên trong là áo thun màu xám và tóc buộc hai bên giống lần đầu xuất hiện.

Dawn of the Duel

Trong phiên bản tiếng Nhật của tập phim cuối cùng, Rebecca xuất hiện lần cuối bằng cảnh ôm Yugi ở sân bay và Anzu trừng mắt nhìn họ. Cảnh này được đặt ở cuối arc Grand Championship trong bản dub tiếng Anh.

Bộ bài

Anime

Duelist Kingdom

Hồ sơ Trận đấu
Đối thủ Tập phim Kết cục
Mutou Yugi 41-42 Thắng

Rebecca ban đầu sử dụng Shadow Ghoul Deck, tập trung quanh Mộ bàiBài Quái thú qua những lá như "Judgment Blaster". Ngoài ra, cô còn dùng một lượng lớn lá bài giúp có được lợi thế khi cầm bài trên tay như "Skelengel" và "Sangan".

Anime Deck - Season 1

Waking the Dragons

Hồ sơ Trận đấu
Đối thủ Tập phim Kết cục
Valon 165 Thua (cùng Ryuji Otogi)

Trong arc Waking the Dragons, Rebecca sử dụng Dragon Deck.

Anime Deck - Season 4

Grand Championship

Hồ sơ Trận đấu
Đối thủ Tập phim Kết cục
Vivian Wong 189 Thắng
Abe the Monkey Man 191 Thắng
Leonhart von Schroider 192-193 Thua

Trong arc Grand Championship, Rebecca sử dụng Dragon/Anti-Cure Deck. Chiến thuật chính của cô là dùng "Fire Princess" cùng với "Marie the Fallen One" liên tục giảm điểm gốc đối phương. Cô cũng dùng một lượng lớn những lá bài thuộc loại giam hãm như "Gravity Bind" và "Imperial Order".

Anime Deck - Season 5

Nightmare Troubadour

Bộ bài

Trong Yu-Gi-Oh! Nightmare Troubadour, Rebecca chơi một Burn Deck tương tự như Deck thứ ba trong anime được gọi là Big Bang USA.

Big Bang USA (Phiên bản 1)
Big Bang USA (Phiên bản 2)

Deck Recipe

U.S. Champion

Ghi chú

  1. 1,0 1,1 Lá này có thể được nhìn thấy trên tay của cô bé trong tập 42.
  2. Lá này được vứt bỏ thông qua "Graceful Charity" trong tập 189.
  3. Một bản sao của lá này được rút ra trong tập 193.
  4. Lá này được nhìn thấy trong số bài ban đầu trên tay ở tập 192.
  6. Lá này được Úp trong tập 193 nhưng không được kích hoạt.