FANDOM

"Gravekeeper's", hay là "Gravekeeper" ((はか)(もり) Hakamori, Mộ Thủ) trong OCG,[Notes 1] là một archetype các quái thú Thuật Sĩ dựa theo những người giữ mộ Ai Cập cổ đại. Tất cả thành viên của archetype là quái thú ÁM, trừ "Gravekeeper's Commandant" là THỔ.

Bộ bài "Gravekeeper's" thường xoay quanh "Necrovalley" và tăng thêm sức mạnh từ nó, trong khi tránh những hạn chế từ nó. Bộ bài này có xu hướng ngăn cản đối thủ ảnh hưởng đến những lá bài trong Mộ bài, cũng như giữ quyền kiểm soát sân chơi với khả năng phủ sân.

Đây là archetype đầu tiên nhận được hỗ trợ, với các thành viên và hỗ trợ cho archetype ra mắt trong Pharaonic Guardian.

Gravekeeper's ChiefAssailant từng được giới thiệu trong anime. Trong trận Duel đối đầu với Yuki Judai trước đây, lợi thế nghiên về anh ta, nhưng cuối cùng Judai đã đánh bại anh ta. Sau khi bị đánh bại, anh ta đã đưa một nửa mặt dây chuyền Shadow Charm, và nói với cậu ta rằng một người khác (Tenjoin Fubuki) đang giữ nửa còn lại.

Những quái thú "Gravekeeper's" "mới" được phát hành sau này có sự tương đồng khá nhiều với các thành viên của gia tộc Ishtar, có thể vì chúng là Người Giữ Mộ.

Những lá bài khuyến nghị

Những lá bài khuyến nghị

Ghi chú

  1. Archetype từng được gọi là Hakamori no ((はか)(もり)の), nhưng từ ngữ của "Gravekeeper's Priestess" trong Advanced Tournament Pack 2013 Vol.4 và những hỗ trợ kế tiếp ở Legacy of the Valiant chỉ đơn giản là Hakamori ((はか)(もり)).