FANDOM

Thế giới được chia thành bốn thứ nguyên. Trong chúng có bốn cậu bé với cùng gương mặt. Các con rồng chúng có thể kết nối với nhau. Như thể đang tìm kiếm lẫn nhau...

—Các cụm từ được đọc trước nhạc mở đầu của Nhật trong anime Yu-Gi-Oh! ARC-V', trong Heartland City arc.

Tứ Giới Long ((フォー)DD(ディメンションドラゴン) Fō Dimenshon Doragon), còn gọi là Tối Thượng Long (頂点の竜 Chōten no Ryū) và Tứ Thiên Long (四天の龍 Shiten no Ryū) trong anime, là một loại quái thú chủng Rồng được giới thiệu trong Yu-Gi-Oh! ARC-V. Chúng được sử dụng bởi Yuya Sakaki, các bản trong các thứ nguyên khác của cậu, và Zarc.

Theo Leo Akaba, "Starving Venom Fusion Dragon", "Clear Wing Synchro Dragon" và "Dark Rebellion Xyz Dragon" là các con Rồng mạnh nhất của các phương thức triệu hồi tương ứng của chúng. Điều này đã khiến cho Zarc kết hợp chúng vào Bộ bài của anh ta để đáp lại mong muốn của khán giả của mình về một trận đấu tàn bạo thú vị hơn.

Tổng quan

Zarc is split

Bốn con rồng bị tách ra thành Bốn Thứ nguyên.

Ban đầu, bốn con rồng này đã từng thuộc về một Duelist bí ẩn trong Thứ nguyên Gốc có tên là Zarc, người đã sử dụng chúng một cách bạo lực để mua vui cho khán giả.

Theo Ray, bốn con rồng này đã rất hận loài người đã buộc chúng chiến đấu tàn bạo chỉ cho việc giải trí của họ. Khi Hệ thống ARC cho chúng một cơ thể vật lí, chúng đã trở nên có ý thức và cơn giận dữ của chúng đã được tăng cao bởi mong muốn của Zarc vì quyền lực, kết quả là chúng tấn công thế giới. Một ngày nó, bốn con rồng và người sở hữu chúng hợp thể với nhau tạo thành một con rồng khổng lồ, cho đến khi Ray sử dụng bốn lá bài để phân tách nó với chính mình và Thứ nguyên Gốc. Con rồng đã được gửi đến Bốn Thứ Nguyên, nơi mà chúng trở thành sở hữu bởi các đầu thai của Zarc. Kể từ sau đó, bốn con rồng đã tìm kiếm lẫn nhau để cố gắng trở thành một thể một lần nữa, điều mà cuối cùng chúng đã thành công.

Tứ Giới Long tạo ra được âm thanh khi chúng ở gần nhau, cho dù chúng có được triệu hồi trong mộ Trân đấu hay không. Ngoài ra, chúng có thể ảnh hưởng đến người sở hữu của chúng để họ triệu tập chúng nếu các điều kiện triệu hồi của chúng được đáp ứng, có thể là trên sân hoặc ở trên tay của họ. Khi đối thủ mặt với nhau, hoặc khi một con được triệu hồi hoặc sắp được triệu hồi khi có sự hiện diện của các ký ảnh khác, người sở hữu của chúng sẽ bị một con đau rát rất dữ dội trong lồng ngực của họ. Trong các trường hợp trước đây, nó có thể làm cho họ rơi vào trạng thái Thức tỉnh, đấu tàn bạo hơn đến khi đối thủ của họ bị hạ gục, mặc dù họ vẫn có khả năng trở về cảm giác của họ trong Trận đấu. Nhưng con rồng cũng xuất hiện để có thể khiến các người sở hữu chúng đồng bộ hóa với các ký ảnh khác nếu chúng xảy ra ở cùng thứ nguyên.

Tứ Giới Long có khả năng đi xuyên qua các thứ nguyên để tìm kiếm những con rồng khác; Yugo nói rằng cậu đã từng được chỉ dẫn đến cả Heartland City của Thứ nguyên XyzParadise City của Thứ nguyên Đồng bộ bởi "Clear Wing Synchro Dragon", trong khi Yuri phàn nàn về việc "Starving Venom Fusion Dragon" dẫn cậu ta đến New Domino City. Khi một trong số họ bị hạ gục, người sở hữu của nó sẽ xuất hiện để hấp thụ một trong các ký ảnh thứ nguyên của họ. Trong trường hợp của Yuto, mặc dù đã thua Yugo, cậu ta đã bị hấp thụ bởi Yuya người đã ở rất gần vị trí của mình. Tuy nhiên quyền sở hữu của Tứ Giới Long dường như chỉ được quyết định bởi chính chúng, như Yuto chỉ tặng Yuya "Dark Rebellion Xyz Dragon" sau khi con rồng truyền đạt ý muốn của nó cho cậu ta.
Distortion

Một sự bóp méo được tạo ra vì sữ hiện diện của Tứ Giới Long

Khi tất cả Tứ Giới Long đã được triệu hồi ở cùng một địa điểm, một sự biến dạng trên bầu trời cũng xuất hiện và người sở hữu đều bị Thức tỉnh. Ngoài ra, hai con rồng được điều khiển bởi chính Yuya phát ra một vầng hào quang của bóng tối tương tự như một trong những luồng khí phát ra khi Thức tỉnh.

Tên của mỗi Tứ Giới Long sử dụng theo cấu trúc sau: "[Đặc điểm của quái thú hoặc người sở hữu] + [Tên Phương thức Triệu hồi] + Dragon". Ngoại trừ Sức công của "Starving Venom", chúng đều có Sức công 2500 và Sức thủ 2000, tất cả Thuộc tính của Tứ Giới Long là Ám trừ Clear Wing là Phong. Trong anime, chúng đều chia sẻ một đặc điểm chung trong kĩ năng của chúng chỉ ảnh hưởng đến quái thú 5 Sao hoặc cao hơn và, ngoại trừ Odd-Eyes Pendulum Dragon", chúng đều có liên quan đến Sức công. Tên tấn công và kĩ năng của chúng cũng dựa theo cấu trức tương tự: tên kĩ năng đơn giản là hai từ tiếng Anh, trong khi tên tấn công của chúng dựa theo cấu trúc của các con Rồng trước đó, chủ yếu dựa trên "-Eyes" Dragons; "[Từ Nhật Bản] no [Hai từ tiếng Anh]." Trong bản dub, các tên tấn công của Tứ Giới Long cũng chỉ đơn gian3 là ba từ tiếng Anh.

Thành viên

Quái thú Thứ nguyên Người sở hữu
Odd-Eyes Pendulum Dragon Chuẩn Yuya Sakaki
Zarc
Dark Rebellion Xyz Dragon Xyz Zarc
Yuto
Yuya Sakaki
Clear Wing Synchro Dragon Đồng bộ Zarc
Yugo
Yuri
Yuya Sakaki
Starving Venom Fusion Dragon Dung hợp Zarc
Yuri
Yuya Sakaki

Biến đổi

Trong suốt bộ phim, Yuya và các bản thể thứ nguyên của mình đều nhận được hình dạng mới hơn của Tứ Giới Long bằng cách sử dụng chúng như Nguyên liệu cho ba loại Triệu hồi từ Bộ bài Phụ (Dung hợp, Đồng bộ, và Xyz).

Dạng nâng cấp

Quái thú Hình thức triệu hồi Hình dạng gốc Người sở hữu
Beast-Eyes Pendulum Dragon Fusion Odd-Eyes Pendulum Dragon Yuya Sakaki
Brave-Eyes Pendulum Dragon
Rune-Eyes Pendulum Dragon
Greedy Venom Fusion Dragon Starving Venom Fusion Dragon Yuri
Crystal Wing Synchro Dragon Synchro Clear Wing Synchro Dragon Yugo
Dark Requiem Xyz Dragon Xyz Dark Rebellion Xyz Dragon Yuto
Yuya Sakaki
Odd-Eyes Raging Dragon Xyz/Pendulum Odd-Eyes Pendulum Dragon
Dark Rebellion Xyz Dragon
Yuya Sakaki
Odd-Eyes Rebellion Dragon
Supreme King Dragon Zarc Integration Odd-Eyes Pendulum Dragon
Dark Rebellion Xyz Dragon
Clear Wing Synchro Dragon
Starving Venom Fusion Dragon
Zarc

Dạng hạ cấp

Quái thú

Hình thức triệu hồi Dạng nâng cấp Người sở hữu
Odd-Eyes Dragon Hi Sinh Odd-Eyes Pendulum Dragon Zarc
Yuya Sakaki

Dạng tha hóa

Quái thú

Hình thức triệu hồi Hình dạng gốc Người sở hữu
Supreme King Servant Dragon Dark Rebellion Xyz Dark Rebellion Xyz Dragon Zarc
Supreme King Servant Dragon Clear Wing Đồng bộ Clear Wing Synchro Dragon
Supreme King Servant Dragon Odd-Eyes Dao động Odd-Eyes Pendulum Dragon
Supreme King Servant Dragon Starving Venom Dung hợp Starving Venom Fusion Dragon

Bản thể Manga

Quái thú

Hình thức triệu hồi Bản thể Anime Người sở hữu
Odd-Eyes Phantom Dragon Dao động Odd-Eyes Pendulum Dragon Yuya Sakaki
Clearwing Fast Dragon Đồng bộ/Dao động Clear Wing Synchro Dragon Yugo
Dark Anthelion Dragon Xyz/Dao động Dark Rebellion Xyz Dragon Yuto
Starving Venemy Dragon Dung hợp/Dao động Starving Venom Fusion Dragon Yuri

Thư viện