FANDOM

"Ancient Gear", còn được biết đến với tên gọi "Antique Gear" (アンティーク・ギア Antīku Gia, Cơ Khí Cổ Đại) trong OCG, là một archetype của các quái thú hệ Máy móc được sử dụng bởi Veillan Crowler trong Yu-Gi-Oh! GX, Rudolph Heitmann trong Yu-Gi-Oh! 5D's; các thành viên của nhóm Obelisk Force, YuriDennis McField, and Jean-Michel Roget trong Yu-Gi-Oh! ARC-V. Chúng có lối chơi áp đảo, ngăn chặn đối phương kích hoạt các Bài Phép hoặc Bài Bẫy khi tấn công. Archetype này được ra mắt trong The Lost Millennium, Shadow of Infinity, và Structure Deck 10: Machine Re-Volt, và được hỗ trợ nhiều hơn trong Light of DestructionThe Duelist Genesis.

Lối chơi

"Ancient Gears" trở nên phổ biến với sự xuất hiện của "Geartown", lá bài giúp đơn giản hóa việc Triệu hồi các quái thú "Ancient Gear" Cấp sao cao. Một số các lá bài cho phép chúng được Triệu hồi từ Bộ bài chính, như là "Spell Gear" và "Machine Duplication". Tất cả các quái thú "Ancient Gear" yêu cầu phải có Hi sinh để Triệu hồi. "Reload" hoặc "Magical Mallet" có thể là những lựa chọn đáng giá cho Bộ bài này. "Pot of Avarice", "Pot of Duality" và "Ancient Gear Workshop" là những lá bài cần có nếu bạn sử dụng "Ancient Gear Golem" and "Ancient Gear Beast" vì chúng không thể được Triệu hồi Đặc biệt.

"Ancient Gear Drill" có thể được dùng để tìm ra các Bài Phép Tức thời như "My Body as a Shield", "Shrink, và "Limiter Removal". Những lá bài này phối hợp tốt với "Ancient Gear Drill" khi chúng có thể được kích hoạt bên ngoài lượt của bạn. Bạn cũng có thể dùng "Cost Down", "Star Blast", "Mausoleum of the Emperor" hoặc thậm chí các lá bài hỗ trợ của chính archetype này như là "Ancient Gear Castle" và "Geartown" để thực hiện Triệu hồi Thường dễ dàng hơn các quái thú "Ancient Gear" Cấp sao 5 hoặc cao hơn. Các lá bài như "Ancient Gear Engineer" có chỉ số ATK không cao so với cấp sao của nó, do đó các lá bài hỗ trợ như "Gaia Power" nên được sử dụng.

"Ancient Gear Gadjiltron Chimera" và "Ancient Gear Gadjiltron Dragon" có thể sử dụng kết hợp với các quái thú "Gadget" để có được những hiệu ứng mạnh mẽ.Kể từ khi tất cả quái thú "Ancient Gear" đều là Loại-Machine, các Bài Phép "Limiter Removal" và "Solidarity" đều rất cần thiết.

Một cách khác để triệu hồi đó là sử dụng "Magical Hats" loại bỏ hai "Geartown" và khi chúng bị tiêu diệt, bạn có thể Triệu hồi Đặc biệt hai quái thú "Ancient Gear".